Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Vì sao dân chưa đồng tình gi���i tỏa đường Đê La Thành khiến cho bãi đỗ xe

Theo quy hoạch khía cạnh 1/500 đường vòng đai 1 và đường Đê La Thành đoạn Hoàng Cầu – Láng Hạ của UBND đô thị Hà Nội, 139 hộ dân thuộc dãy số lẻ trên đường Đê La Thành bị giải tỏa dành đất để thi công bãi đỗ xe, vườn hoa.

vấn đề điều chỉnh này liên quan đến đời sống của hàng trăm nhân khẩu đã sinh sống ổn định, lâu đời tại khu vực này. Trước lúc thực hiện giải phóng mặt bằng, 139 hộ dân này xin muốn hội thoại với UBND đô thị Hà Nội về 1 số câu hỏi phải được làm cho rõ.

Người dân dãy phố lẻ đường Đê La Thành treo băng rôn xin muốn hội thoại sở hữu thị thành Hà Nội.

Tháng 10/2017, UBND tỉnh thành Hà Nội có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ thông qua chủ trương đầu tư dự án thi công đường vành đai một đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục. Đây là trục giao thông chính nối khu vực Đông-Tây của tỉnh thành, sở hữu lưu lượng tham dự liên lạc cực kỳ lớn. Ngày nay, tuyến đường này chỉ còn lại đoạn từ Hoàng Cầu tới Voi Phục chưa được thi công, bắt buộc thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

sở hữu tổng mức đầu tư lên đến sắp 7.800 tỷ đồng thời kì thực hiện từ năm 2017-2020, đây là dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội. Riêng phần dải đất giữa đường vòng đai một và đường Đê La Thành, đoạn Hoàng Cầu đến Láng Hạ đã được thị thành Hà Nội chuẩn y chỉ giới đường đỏ mang thể tích gần 6 nghìn 100 m2 để đầu tư thi công hạng mục bãi đỗ xe, cây kiểng, khớp nối hòa đồng hạ tầng khoa học, kiến trúc cảnh quan. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và công nghiệp đã kết hợp với UBND quận Đống Đa, Ba đình công bố công khai quy hoạch yếu tố 1/500 chỉ giới đường đỏ tuyến đường vòng đai một và đường Đê La Thành đoạn Hoàng Cầu – Láng Hạ.

ngoại giả, sau lúc công bố quy hoạch khía cạnh, người dân bên số nhà lẻ trên đường Đê La Thành vùng bị giải phóng mặt bằng để làm công viên cây xanh và bãi đỗ xe đã gửi đơn kiến nghị, không tán thành vấn đề khai triển dự án này.

Theo bà Lê Thị Yến ở số nhà 283 đường Đê La Thành, người dân ủng hộ thi công đường vành đai một đã được chuẩn y phương pháp đây rộng rãi năm, nhằm giảm ách tắc liên lạc. Thế nhưng, giữa đường vòng đai một và đường Đê La Thành để khiến bãi đỗ xe, công viên chậu cây xanh là không mang trong quy hoạch lắp đặt vòng đai một trước đấy. Trước lúc điều chỉnh quy hoạch, bổ sung khu đất này vào dự án, những hộ dân ở vùng bị giải tỏa chưa nhận được thông tin nào từ phía chính quyền địa phương. Trong lúc đó, trong Quyết định 2577 ngày 04/05/2017 của UBND thành phố Hà Nội gọi vùng 139 hộ dân là diện tích đất xen kẹt.

Bà Lê Thị Yến cho biết các hộ dân đã sống nhiều đời ở đây từ năm 1970, đều đã được cấp sổ đỏ và lắp đặt công trình kiên cố: "Nhà thì sở hữu số, phố thì với tên, mang sổ đỏ rồi, chúng tôi cũng đã mất đất làm cho đường vành đai 1, vùng đất này còn lại nhưng từ 2/5/2017 UBND lại bổ sung khu vực này làm cho dự án bãi đỗ xe, trồng cây kiểng nhưng chưa cho dân họp, chúng tôi chẳng biết gì.".

Cũng đồng ý kiến mang bà Lê Thị Yến, bà Lục Lan Hương ở tại số nhà 195 Đê La Thành nêu mong muốn UBND đô thị Hà Nội phải đơn vị cuộc đối thoại mang người dân dãy số lẻ vùng đường Đê La Thành và công khai giới thiệu, sáng tỏ những thông báo của dự án này.

"Chúng tôi ở dãy số lẻ này bị lấy đất có mục tiêu trồng cây xanh, bãi đỗ xe thì liệu mang được là bãi đỗ xe ko hay lại biến tướng thay thế thành mục tiêu thương mại. Hoài vọng của bản thân tôi là muốn những cấp lãnh đạo với câu trả lời sáng tỏ. Thứ nhất tại vì sao chúng tôi giải tỏa, tại vì sao chúng tôi là dải đất xen kẹt, lập lờ giữa hai dự án chính ra là hai hạng mục và dính vào vành đai 1." - bà Lục Lan Hương nhắc.

Quy hoach chi tiet đường vành đai 1 và Đê La Thành được công khai cho người dân.

Theo Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên trang bị trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố thi công, quy hoạch vững mạnh bố cục hạ tầng giao thông công cộng của Hà Nội là công việc cấp thiết phục vụ nhu cầu của người dân. Trong công đoạn xây lập dự án bắt buộc sở hữu giải pháp tránh giải phóng mặt bằng để giảm chi phí, hạn chế để tình trạng tạo ra phổ biến con đường đắt nhất hành tinh. Cơ quan quản lý quốc gia buộc phải thông báo sớm hơn, đối thoại có người dân để giải quyết đa số vấn đề trước khi trở nên cầu kỳ dẫn đến khiếu kiện đông người.

Giáo sư Đặng Hùng Võ nói: "Việc người dân treo băng rôn chưa đích thực là 1 xuất hiện lành mạnh nhưng người dân cũng với lý để xuất hiện ra những bức xúc của mình. Hà Nội bắt buộc xem xét xây dựng hệ thống quản trị đảm bảo sự giới thiệu sáng tỏ, đảm bảo sự tham dự của người dân vào quá trình giám sát như là lấy quan điểm về quy hoạch và trách nhiệm giải trình của mang quan quản lý. Nguyện vọng của người dân về việc hội thoại sở hữu thị thành Hà Nội là hoàn toàn chính đáng".

Trao đổi có phóng viên, ông Phạm Việt Cừ, Phó chủ toạ UBND phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa cho biết, dự án mở rộng đường vành đai một là chủ trương của thành phố Hà Nội. Từ ngày 29/6 – 10/7, UBND phường đã kết hợp mang các đơn vị thực hiện xong việc cắm mốc giới quy hoạch và phục hồi mốc giới dự án tuyến đường vành đai một và đường La Thành. Sau khi những hộ dân mặt đường Đê La Thành sở hữu đơn kiến nghị, UBND phường đã cử cán bộ xuống để vận động người dân chấp hành chủ trương và đã công ty tiếp những hộ dân bên dãy nhà lẻ trên đường Đê La Thành.

Theo lý giải của ông Phạm Việt Cừ, dự án đường vòng đai một và đường Đê La Thành là hai dự án độc lập với nhau được thể ngày nay Quyết định 2577 của UBND tỉnh thành Hà Nội. Dự án đường Đê La Thành chẳng hề là một hạng mục nằm trong dự án đường vành đai một. Việc xác minh nguồn gốc đất phụ thuộc vào hồ sơ nhà đất, căn cứ pháp lý chứ không phụ thuộc vào việc gọi đây là "dải đất" hay không?

Ông Phạm Việt Cừ kiến nghị phải quan hoài tới cuôc đời và ích lợi của người dân và đã yêu cầu các nguyện vọng, xin muốn của người dân lên UBND quận Đống Đa để kiến nghị lên Ủy ban quần chúng. # Đô thị Hà Nội: "Đối có các hộ dân chưa đồng thuận có phần mở đường của UBND thành phố thì phường cũng kết nạp những ý kiến và báo cáo UBND quận, quận đã báo cáo thành phố. Hiện nay hoài vọng của người dân là UBND thị thành hội thoại sở hữu dân chúng giải thích về việc mở đường để quần chúng. # Được hiểu thêm".

bây giờ, dự án mở rộng đường vành đai 1 từ Hoàng Cầu-Voi Phục vẫn đang ở trong công đoạn quy hoạch công khai thuộc dự án quy hoạch tổng thể đô thị. Trong ấy với việc vững mạnh bố cục hạ tầng thành thị sẽ cần thi công các điểm giao thông tĩnh, cây kiểng công cộng, đáp ứng nhu cầu lợi ích chung của cộng đồng.

Để giải quyết kiến nghị của người dân, UBND đô thị phải đơn vị buổi hội thoại nhằm khiến cho rõ mục tiêu của dự án này và lý giải duyên do vì sao tìm vùng này thi công bãi đỗ xe và công viên cây kiểng, đồng thời xem xét các ảnh hưởng đến cuôc đời của người dân ở khu vực bị giải tỏa trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dân chung cư nhận 80 tỷ quỹ bảo trì sau 7 năm sử dụng

Sáng 4/10, chủ đầu tư dự án cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng dịch vụ tại lô đất N05 (gọi tắt là dự án cụm chung cư N05), phường ...