Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

2 Tỷ USD vốn ngoại "rót" vào thị trường bất động sản

Trong phiên thảo luận "Lựa tìm đầu tư có hiệu quả" tại Hội nghị Bất động sản 2017 có chủ đề "Lựa chọn khôn ngoan", những diễn fake chia sẻ góc nhìn, phân tách về thúc đẩy của loại vốn lên thị trường, giúp nhà đầu tư đưa ra những quyết định logic.

Theo số liệu của Cục đầu tư nước ngoài, trong 10 tháng đầu năm 2017, việt nam đạt hơn 2 tỷ USD đăng kí đầu tư vào thị trường bất động sản, to hơn so sở hữu con số một,7 tỷ USD của năm 2016.

Bất động sản việt nam lôi kéo vốn đầu tư ngoại

rộng rãi chuyên gia nhận xét cao về thúc đẩy của dòng vốn ngoại lên thị trường (nhìn ở giác độ tăng trưởng bất động sản) và dòng vốn từ người dùng nhà là người nước bên cạnh.

TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc phòng ban Đầu tư, Savills đất nước ta cho rằng, có 3 thắc mắc cạnh tranh đối sở hữu những doanh nghiệp bất động sản là vốn, pháp lý và tác phẩm.

"Số vốn 2 tỷ USD rót vào bất động sản đất nước ta là số vốn cực lớn. Sở hữu thể so sánh gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội. Vì thế, 2 tỷ USD này là siêu to trong thị trường bất động sản, nhất là trong một năm. Đây là cú hích cho nền ngân sách đề cập chung và bất động sản đề cập riêng", ông Khương kể.

Ông Khương cho hay, dù rằng Chính phủ mang những chính sách nới rộng cho nhà đầu tư nước ngoài tuy nhiên đối với khu vực bất động sản nhà đầu tư chủ đạo vẫn là người nước ta. Giả thiết GDP nước ta năm 2018 bằng có năm 2017 thì sẽ là sức hút lớn đối có vốn đầu tư nước không tính.

Ông Stephen Wyatt, tổng giám đốc Jones Lang LaSalle tại nước ta tư vấn, chúng ta đã làm rẻ là ngày một sở hữu nhiều nhà đầu tư nước bên cạnh vào đất nước ta. Chính phủ việt nam đang khuyến khích nhà đầu tư nước ko kể giúp họ tự tin và cảm thấy đây là nơi tốt để đầu tư.

Ông Stephen cũng cho rằng, thị trường đã càng ngày càng trở nên chín chắn hơn trong những năm qua. Những nhà đầu tư nước ko kể quan tâm hơn tới những đối tác địa phương vì một số doanh nghiệp trong nước đã sở hữu quy trình quản lý rẻ, sáng tỏ, có kinh nghiệm. Nhu cầu nhà ở hiện tại đã thực sự phổ biến hơn so với trong kí vãng, bằng chứng là ngày càng mang rộng rãi giao tế hơn so với kí vãng.

phổ biến chuyên gia nhận xét cao về tác động của cái vốn ngoại lên thị trường (nhìn ở góc độ lớn mạnh bất động sản) và mẫu vốn từ khách hàng nhà là người nước ngoại trừ.

lúc bàn tới chủ đề nền tài chính tương tác đến sự tăng trưởng của thị trường bất động sản, ông Stephen nhận định, thị trường bất động sản nước ta sở hữu nhiều điểm yếu do vẫn còn dư chấn của khủng hoảng năm 2008. Điều lo âu hiện tại là làm sao để nhà băng sở hữu thể bắt đầu cho vay trở lại và thị trường với thể tăng trưởng tín dụng. Ông cho rằng luật pháp chưa thích hợp với việc cho vay và còn nhiều vấn đề trong định giá khoản vay của nhà băng.

san sẻ về các khoản thế chấp tín dụng, TS Lê Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc đầu tư & Trưởng phòng nghiên cứu Dragon Capital cho biết, sở hữu tới khoảng 80-90% tài sản thế chấp là bất động sản.

Theo ông TS Sử Ngọc Khương, vấn đề tích lũy trong quần chúng hiện tại đã khác, hội tụ cốt yếu vào hà tiện tậu vàng hoặc tìm đất. Do đó ông nhìn nhận kinh tế phát triển sở hữu thể sẽ khiến cho thị trường bất động sản tăng giá vô cùng nhanh.

Ông Stephen Wyatt, giám đốc điều hành JLL việt nam cho biết, mình chưa bao giờ thấy cảnh xếp hàng của vào nhà hàng 7-Eleven như ở việt nam. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ nước ta. Theo 1 nghiên cứu của JLL, trong vòng 5 năm sau, giá nhà ở tại việt nam sẽ tăng giá khoảng từ 10-15%.

Công quang đãng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dân chung cư nhận 80 tỷ quỹ bảo trì sau 7 năm sử dụng

Sáng 4/10, chủ đầu tư dự án cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng dịch vụ tại lô đất N05 (gọi tắt là dự án cụm chung cư N05), phường ...