Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Condotel không được ở?

Condotel không được ở?


Các chuyên gia, nhà quản lý khẳng định khách hàng condotel sẽ không được hưởng các quyền lợi như người mua nhà ở…

 
Tại tọa đàm “Thị trường condotel và nỗi lo thừa cung” vừa được diễn ra, ông Phạm Văn Thường, trưởng phòng quản lý bất động sản (Cục điều hành nhà và thị trường bất động sản – Bộ Xây dựng), khẳng định chưa trông thấy quyển sổ đỏ nào của condotel và đặt hàng “ai thì cho tôi mượn”.

Theo ông Thường, condotel là 1 chiếc hình bất động sản mới, chưa sở hữu các quy định luật pháp cụ thể.

Sau khi những hiệp hội bất động sản kiến nghị về chuyện buôn bán condotel, Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cho 3 bộ. Bộ xây dựng sẽ ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn về condotel. Bộ TN-MT được giao quản lý tiêu dùng đất và buôn bán tài sản trên đất, còn Bộ nguồn vốn nghiên cứu về cơ chế nguồn vốn đất đai đối với condotel.

san sớt thêm về tính rủi ro trong đầu tư condotel, ông Thường cho biết nếu ông là dân đi mua condotel, ông cũng lo ngại.

Bởi nếu như đầu tư bất động sản mà mong đợi vào cam kết của chủ đầu cơ, trong khi đa dạng ngành nghề dù đã quy định nhưng các chủ đầu tư vẫn rất ít thực hành nghiêm chỉnh.

Tại một cuộc họp HĐND TP Đà Nẵng, chủ toạ UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã cảnh báo những Dự án căn hộ cao cấp, condotel cao tầng mọc lên phổ thôngnội ô đã làm tăng lượng người sinh sống, gây quá chuyển vận hạ tầng đô thị, nhất là tắc nghẽn giao thông nên TP thiết yếu biện pháp kiểm soát.

Sở vun đắp Đà Nẵng cũng công văn gửi Bộ vun đắp yêu cầu đối sở hữu những Dự án condotel không vận dụng theo quy định của Luật nhà ở… như thường cho phép nhập hộ khẩu tư nhân, công ty sở hữu căn hộ. Chủ đầu tư phải với cam kết mục tiêu Dự ánlàm dịch vụ du lịch, không khiến cho nhà ở…

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng cho rằng những tòa nhà hổ lốn cao tầng nhiều chức năng với condotel là cơ sở vật chất nhà sản xuất, chẳng phải nhà ở; chỉ được dùng để làm cho cơ sở buôn bán tạm cư du lịch.

Xem thêm:

https://duangoldenpeak.blogspot.com/2017/08/horea-kien-nghi-cho-nguoi-nuoc-ngoai.html

Dân chung cư nhận 80 tỷ quỹ bảo trì sau 7 năm sử dụng

Sáng 4/10, chủ đầu tư dự án cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng dịch vụ tại lô đất N05 (gọi tắt là dự án cụm chung cư N05), phường ...